Tài nguyên dạy học

Ảnh hoạt động

IMG_1512.JPG IMG_1514.JPG Z762198090318_839073caeb9c35da1b0363f9c7c80419.jpg Z762198057508_b74f8a06462a6d1539452524e01b6ea4.jpg Z762198015302_5ec0b3aa47a3555ad62725d4c95885eb.jpg Z762198063778_a66b12d68f6fb496d827db919a190cec.jpg Z762198042773_138a2eaf2be7e841931439403646b4a6.jpg Z762198034656_dd5eb5ae612b7b07eb9e60b62a9b58ab.jpg Z762198020571_0653a30078acb92db642fa663f8c6c36.jpg Z762198005767_de995c0249f3099b4f33bf482657e249.jpg Z762198026034_f0a73835c0f9b30bbff891b356e75721.jpg DSC01420.JPG Su.JPG Van.JPG Toan.JPG Van.JPG Hoa.JPG DSC01420.JPG SDC10862.jpg Hinh_8.jpg

Hỗ trợ

  • (dangbichnn@gmail.com 0977128172)

Thời gian

Tiểu luận quản lý nhà nước ngạch chuyên viên

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Ngọc Bích (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:01' 30-08-2017
Dung lượng: 41.5 KB
Số lượt tải: 451
Số lượt thích: 0 người
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Quản lý giáo dục là một hoạt động quản lý đặc thù có tính chuyên biệt, thông qua đó chủ thể quản lý tác động vào khách thể quản lý nhằm thực hiện một mục tiêu nhất định. Mục tiêu quản lý giáo dục là trạng thái được xác định trong tương lai của đối tượng quản lý hoặc của một số yếu tố cấu thành của nó. Trong từng năm học, mục tiêu quản lý giáo dục gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ năm học, xây dựng một đội ngũ mạnh về chính trị, tư tưởng đạo đức, vững vàng về chuyên môn, gắn bó đoàn kết, đồng lòng, đồng sức đảm bảo tính chiến đấu trong chặng đường phát triển toàn diện và bền vững lâu dài. Bên cạnh đó, việc xây dựng mối quan hệ giữa nhà trường - gia đình - xã hội cũng luôn được quan tâm, đó chính là xây dựng môi trường giáo dục, một yếu tố cấu thành trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Và đó cũng là động lực góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Mối quan hệ giữa gia đình - nhà trường - xã hội là mối quan hệ có tính nhân quả giữa hoạt động giáo dục và chất lượng giáo dục. Trong mối quan hệ đó thì mối quan hệ giữa giáo viên chủ nhiệm lớp với phụ huynh học sinh là cụ thể nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, ý thức, chất lượng giáo dục nhất đối với một học sinh. Mối quan hệ đó phát triển tốt tức là môi trường giáo dục tốt, việc đó sẽ tạo cho học sinh tính hứng thú, tích cực, tự giác trong học tập và đó cũng là điểm khơi nguồn cho trí tài năng và sáng tạo của học sinh trong học tập và công tác sau này. Đồng thời, giáo viên có trách nhiệm trong công việc, có lương tâm, có đạo đức nghề nghiệp là một yêu cầu xuyên suốt trong hoạt động giáo dục hiện nay của tất cả mọi nhà trường, nhưng thực tế có những giáo viên chưa thấy được mối quan hệ quan trọng trong hệ thống môi trường giáo dục, hoặc bỏ những yêu cầu chuẩn mực của người giáo viên, xúc phạm nhân phẩm, thân thể học sinh tạo nên những bức xúc cho phụ huynh, làm rạn nứt lòng tin của phụ huynh đối với nhà trường, uy tín nhà trường nói riêng và ngành giáo dục nói chung ngày càng giảm đi.
Thực tế này, đòi hỏi người cán bộ quản lý giáo dục phải khéo léo, linh hoạt mới đạt được mục tiêu như mong đợi. Trong thực tế, ngoài những xung đột giữa giáo viên với giáo viên, giữa giáo viên với học sinh, học sinh với học sinh mà còn có xung đột giữa giáo viên với phụ huynh học sinh. Do đó người cán bộ quản lý không chỉ dùng biện pháp hành chính mà còn dùng biện pháp giáo dục, thuyết phục nữa.
Qua thời gian học lớp Quản lý nhà nước ngạch chuyên viên khóa 25 của tỉnh Sóc Trăng, là cán bộ quản lý giáo dục ở cơ sở tôi chọn tình huống “Giải quyết tình huống mâu thuẫn giữa giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh học sinh” làm tiểu luận cuối khóa.
2. Mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện đề tài
Với phương án lựa chọn để giải quyết tình huống trong đề tài, hy vọng giúp cho bản thân có kinh nghiệm xây dựng mối quan hệ “Nhà trường – Gia đình – Xã hội”, từng bước xây dựng uy tín và tạo thương hiệu cho nhà trường.







PHẦN NỘI DUNG
1. Nội dung tình huống
1.1 Hoàn cảnh ra đời tình huống:
- Tình huống xãy ra vào lúc 09 giờ ngày 08 tháng 4 năm 2017 tại trường trung học cơ sở Z, thị xã Y. 
- Mâu thuẩn xãy ra giữa giáo viên chủ nhiệm lớp 6a2 và phụ huynh học sinh lớp 6a2.
1.2. Mô tả tình huống:
Vào khoảng 09 giờ sáng thứ 6 ngày 08 tháng 4 năm 2017, cả trường đang diễn ra hoạt động học bình thường thì có một phụ huynh học sinh tên Đoàn Văn H là phụ huynh học sinh của học sinh Đoàn Văn B đang học lớp 6a2 đến trường la lối om sòm, chửi thầy Nguyễn Văn N. Ông H đòi gặp Ban Giám hiệu, mặt dù được bảo vệ khuyên nên giữ bình tỉnh. Ông ta khiếu nại thầy Nguyễn Văn N, giáo viên chủ nhiệm lớp 6a2 đánh con ông là em Đoàn Văn B. Ông Đoàn Văn H yêu cầu Ban Giám hiệu phải kiểm điểm và xử lý kỷ luật thầy Nguyễn Văn N vì thiếu trách nhiệm giáo dục học sinh, xúc phạm nhân phẩm người học, vi phạm đạo đức nhà giáo.
Lúc này nhà trường đang hoạt động học bình thường, còn thầy Nguyễn Văn N đang dạy lớp 6a3 cách khu hiệu bộ khoảng 100m, hơn nữa nhà trường cũng chưa nắm được thông tin từ vụ việc xãy ra giữa em Đoàn Văn B và thầy Nguyễn Văn N
 
Gửi ý kiến

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ GIÁO ĐẾN THĂM WEBSITE TRƯỜNG THCS TÂN LONG

DÒNG MÁU LẠC HỒNG